เกมใหม่

Posted by : Unknown Saturday, December 28, 2013

                                                                     

  

Disrupt เอนจิ้นที่ใช้สร้างโลกภายในเกม Watch Dogs ที่เราได้เห็นวีดิโอตัวอย่างกันไปมากมายหลายตัวนี้ ใครจะไปรู้ว่าทาง Ubisoft ในตอนแรกตั้งใจใช้สร้างเกมแข่งรถในแฟรนไชรส์ Driver ซะอย่างงั้น ข้อมูลนี้มาจาก Laurent Detoc ประธานของ Ubisoft ในสาขาอเมริกาเหนือที่ได้เปิดเผยออกมาว่า
“Watch Dogs นั้นตอนแรกมันไม่ได้ถูกเริ่มด้วยการเป็น Watch Dogs หรอกนะ ทีมพัฒนานั้นเขาได้สร้างเอนจิ้นสำหรับการขับรถ ทำอะไรบางสิ่งบางอย่างที่เราได้มีลิขสิทธิ์เกมขับรถในชื่อ Driver นั้นอยู่แล้ว เมื่อผ่านไปหนึ่งปีเราก็มาคิดๆ ไม่! นี่มันไม่ใช่หนทางที่เราต้องการด้วยการทำเกมขับรถแบบนี้ ดังนั้นเราจึงทำการยกเลิกและได้เริ่มโปรเจ็คใหม่ แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังไม่ได้เป็น Watch Dogs หรอกครับ จริงแล้วมันเป็นเกมอื่นก่อนหน้านี้จนสุดท้ายเราถึงทำการเปลี่ยนแปลงมัน อย่างน้อยๆนี่ก็ผ่านไป 3 ปีแล้วล่ะ หลังจากนั้นก็ได้หยิบ Watch Dogs มาทำโดยใช้เอนจิ้นที่ตั้งใจทำเกมแข่งรถมาพัฒนาครับ”
20131001_watch_dogs
ฟังดูเหมือนหยิบเอาเอนจิ้นของเหลือมาพัฒนาแต่ Detoc ก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่ามันไม่ใช่เกม Driver กลายมาเป็นเกม Watch Dogs หรอกนะ คือในขณะนั้นเกมแนวแข่งรถเกมอื่นมันก็กำลังพัฒนาอยู่และเกมที่ตั้งใจจะให้เป็น Watch Dogs ในภายหลังมันควรจะเป็นเกมแนว open-world ที่สามารถเดินลงจากรถและไปทำสิ่งอื่นๆได้ ดังนั้นทีมพัฒนาก็เลยตัดสินใจทำเกมใหม่หมดไงครับ …เขาว่าไงเราก็ว่างั้นเพราะจริงแล้วเกม Driver เองก็เป็นแนวแข่งรถแต่ก็มีส่วนของ Action-adventure เข้าไปด้วย อย่างน้อยก็น่าจะได้ไอเดียกันบ้างล่ะ
จากบทสัมภาษณ์เราก็อาจจะได้เห็นการที่ Ubisoft หยิบซีรีย์ Driver มาทำภาคใหม่ก็เป็นได้นะเออ ส่วนเกม Watch Dogs ที่ตั้งใจจะปล่อยปลายปี 2013 ในตอนแรก ขณะนี้เกมก็ได้ถูกเลื่อนไปเป็นช่วงไตรมาส 2 ของปี 2014 ครับ
256px-Driver_San_Francisco_Box_Art


0 431
Ubisoft
Rob Cooper บอสใหญ่ของ Ubisoft UK ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ MCV ว่าเป้าหมายของบริษัทคือการส่งมองสุดยอดเกมคุณภาพสำหรับเครื่องคอนโซลยุคใหม่
ตรงนี้คือส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์นะครับ เมื่อ Cooper ถูกถามว่าทางบริษัทคิดเห็นอย่างไรกับปฏิกิริยาในทางลบของเหล่าแฟนเกมหลังจากที่ประกาศเลื่อน Watch Dogs , โดยเขาได้ตอบกลับมาว่า ผู้คนส่วนใหญ่คงเข้าใจว่าทำไมถึงเลื่อนเกมแม้จะเป็นเรื่องที่ยากตัดสินใจก็ตามที
“เราต้องการที่จะทำให้ใครก็ตามที่เล่นเกมของเรารู้สึกว่ามันสุดยอดเกินกว่าที่คาดหวังไว้และผมคิดว่านั่นเป็นอะไรที่ผู้เล่นเห็นอยู่แล้วว่าบทบาทของ Ubisoft ในเจเนอเรชั่นใหม่นี้คือการที่จะส่งมอบเกมคุณภาพสูงรวมไปถึงสุดยอดนวัตกรรมเกมออกมาไม่ว่าจะเป็นเกม Assassin’s Creed IV: Black Flag, Just Dance 2014, The Crew, และ Tom Clancy’s The Division ที่กำลังจะออกมา คุณจะเห็นว่าทำไมมันถึงถูกคาดหวังไว้”
สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ Cooper ได้อ้างว่า Ubisoft คือไม่กี่บริษัทที่มีนักพัฒนาเกมที่มีพรสวรรค์และสามารถพัฒนาเกมชื่อดังของค่ายให้ประสบความสำเร็จในแต่ละแฟรนไชรส์ …ก็เอาเป็นว่านอกจากจะเน้นพัฒนาสุดยอดเกมส่งไปยังคอนโซลแล้วก็อย่าลืมมาห่วงใยแพลตฟอร์ม PC กันบ้างนะจ๊ะ


0 1747
Watch Dogs
ที่ขึ้นหัวข้อมาผมไม่ได้หมายถึงหนังยาวๆฉายตามโรงแต่อย่างใดนะครับ แต่ผมหมายถึงหนังสั้นจากเกมที่แฟนเกมผู้คลั่งไคล้สร้างขึ้นมาน่ะ สำหรับคราวนี้เป็นคิวของ Watch Dogs หนังสั้นจาก Channal หนึ่งใน Youtube นาม lnfectiousDesigner ตัวหนังจะพูดถึงชีวิตในวันๆหนึ่งของ Aiden Pearce พระเอกของเราที่จะต้องเจอกับเหตุการณ์ต่างๆเข้ามามากมาย ทั้งตั้งใจที่จะเจอและไม่อยากจะพบเจอ ตัวหนังเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆครับ ทั้งหน้าโปรแกรมที่ Aiden ใช้แฮคในโทรศัพท์ ฉากรอบข้าง รวมไปถึงเอฟเฟคต์ต่างๆที่ทำออกมาได้สุดยอดมากเลยล่ะครับ สาวกมองหมาห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงนะจ๊ะ
                                                                                 
                                                                                   


0 671
ubisoft
เป็นผลกระทบแน่นอนหลังจากที่ Ubisoft ได้ออกมาประกาศเมื่อคืนนี้ว่าเกม Watch Dogs ได้ถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายไปเป็นช่วง มีนาคม – มิถุนายน 2014 (อ่านข่าว คลิก) ตอนนี้การคาดหวังทางด้านการเงินในช่วงปีงบประมาณ 2013 – 2014 ของทาง Ubisoft ก็เลยหล่นฮวบไปเลย
จากเดิมกำหนดการในปีนี้ที่มี Watch Dogs, The Crew, Rayman Legends, และ Assassin’s Creed 4 ได้ถูกคาดการว่าตัวเลขจะอยู่ในช่วง 1.42 พันล้านยูโร ถึง 1.45 พันล้านยูโร แต่ด้วยการที่ Watch Dogs ถูกเลื่อนไปเป็นปี 2014 ทำให้ตัวเลขตกเหลือ 995 ล้านยูโร ถึง 1.05 พันล้านยูโร
Ubisoft-Yves-Guillemot-feature
ทั้งนี้ทาง Ubisoft ก็ไม่รู้สึกว่าทางบริษัทได้ผลกระทบอะไรมากนักเพราะในอีกสองปีข้างหน้าทางบริษัทคาดการณ์ไว้ว่าจะสร้างรายได้แบบมากโขกับเกมที่ทำลงให้ Xbox One และ PlayStation 4 ส่วนในปีงบประมาณต่อไปทางบริษัทคาดการณ์รายได้ไว้ที่ 150 ล้านยูโร และไม่ต่ำกว่า 200 ล้านยูโรในปี 2015-2016 ซึ่งตรงนี้ Yves Guillemot ตำแหน่ง CEO ของบริษัทก็ได้ออกมาบอกอย่างมั่นใจว่าตรงนี้มันเป็นผลกระทบระยะสั้นเท่านั้นและบริษัทก็ตัดสินใจถูกแล้วที่ทำแบบนี้ หากมองไปข้างหน้าถือว่าเป็นผลดีต่อต่อแฟนเกมด้วยเพราะด้วยเวลาที่เลื่อนออกไปในการพัฒนานั้นจะทำให้เหล่าผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษมากกว่าเดิมไงล่ะ


7 1144
watch dogs
เรียกว่าเป็นข่าวช็อคที่สุดของช่วงนี้ก็ว่าได้เพราะล่าสุดบล็อกของทาง Ubisoft ได้โพสประกาศข่าวร้ายว่าเกมWatch Dogs เลื่อนวันปล่อยเกมไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014! กะกันแบบง่ายๆก็ไตรมาส 2 ปีหน้าน่ะครับ ส่วนกำหนดการเดิมนั้นคือ 22 พฤศจิกายน 2013
แน่นอนว่างานนี้ต้องอธิบายเหตุผลกันหน่อย ซึ่งก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไรกับเหตุผลสุดคลาสสิคที่ว่าเกมมันยังดีไม่พอ ทีมงานขอนำไปขัดเกลาให้เจ๋งกว่านี้อีกสักนิดจะได้ออกมามีคุณภาพหน่อย ยังเสียก็ขอให้รอกันหน่อยแล้วกัน
ทีนี้มาดูมุมมองของผม จากกำหนดการเดิมคือ 22 พฤศจิกายน 2013 ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วมันดันเป็นวันปล่อยเกมเดียวกันกับเกม Assassins’s Creed IV ตรงนี้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่าขอเลื่อนเกมบวกกับในปลายปี 2013 นี้มีเกมยักษ์ใหญ่ดาหน้ากันเข้ามาไม่ว่าจะเป็น Call of Duty: Ghosts , Battlefield 4 อะไรก็ว่ากันไป ถ้ามองในมุมพ่อค้าก็คงไม่อยากไปลงทะเลเลือดช่วงนั้นเลยขอเลื่อนบวกกับการให้เหตุผลหล่อๆว่าขอขัดเกลาให้เกมดูดีตามแบบฉบับคำแก้ตัวสุดคลาสสิคที่เรามักจะได้เจอกันนั่นเอง …แต่มองในแง่ดีด้วยเวลาหลายเดือนที่เลื่อนไปนี้ทีมงานก็คงเข็นให้เกมมีคุณภาพกว่าเดิมล่ะนะ สวัสดี
rage-super-rage-l


1 1304
Watch Dogs
หลังจากที่เราได้เห็นสเปคขั้นต่ำของ Watch_Dogs ไปให้หนาวหัวใจกันไปแล้วนะครับ วันนี้ทาง Ubisoft ได้มาให้คำถามว่า ทำไมต้องสร้างเอนจิ้นใหม่ทั้งที่ใช้เอนจิ้นของทาง Crytek หรือ Epic Games ก็ได้ และคุณ Dominic Guay โปรดิวเซอร์ของ Watch_Dogs ก็ออกมาให้คำตอบกันสักที
“เราสร้าง Disrupt Engine ขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจ็คอยู่แล้ว พวกเรารู้ ว่าเราต้องการอะไรจากมัน เราต้องการสภาพที่หนาแน่นของชุมชนเมือง ใส่รายละเอียดลงไปเยอะๆ และยังสามารถขับรถด้วยความเร็ว 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยรักษารายละเอียดทั้งหมดเอาไว้ เราตั้งใจจะให้เป็นแบบนั้น แต่นอกเหนือจากนั้นเรายังต้องการโลกแบบไดนามิกที่สามารถโต้ตอบกับผู้เล่นได้ด้วย เราไม่ต้องการให้โลกมันหยุดอยู่กับที่และเล่นไปกับฉากที่ออกแบบมาไว้ล่วงหน้า ใน Watch_Dogs ผู้เล่นจะมีอิสระในการเลือกแผนของตนเอง โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและตัวเกมจะตอบสนองพวกเขาได้เป็นอย่างดี นี่ทำให้เราเพิ่มการตอบสนองในทุกๆด้านของเอนจิ้น ไม่ว่าจะเป็น ฟิสิกส์ กราฟฟิค อนิเมชั่น และ AI”
dominic guay watch dogs
ฟังดูดีนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าตัวเกมมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วเอนจิ้นอื่นๆอย่าง CRYENGINE กับ Unreal Engine หล่ะ?
“ในส่วนของเอนจิ้นอื่นๆเนี่ย มันตอบโจทย์ของพวกเราไม่ได้เลย เอนจิ้นอื่นๆนั้นมันต้องเจอกับคำว่าโหลดแมพ หรือ Loading… ซึ่งเราไม่ต้องการอย่างนั้น และเรายังมีจุดแข็งที่ว่า เรามีเอนจิ้นที่สามารถพัฒนาเกมต่อไปในอนาคตได้ และเมื่อมีคนเอาเอนจิ้นของเราไปใช้ เราบอกได้เลยว่าทุกๆอย่างในเอนจิ้นจะไม่เป็นความลับ นั้นทำให้ผู้พัฒนาสามารถปรับและขยายเอนจิ้นของเกมและตอบโจทย์พวกเขาได้”
พวกเราคำตอบซะที ว่าทำไมมันถึงได้กินสเปคกันหนักหน่วง เห็นทีคนใช้ PC ต้องควักกระเป๋าอัพคอมกันไปตามระเบียบ ยังไงซะอนาคตในวงการเกมก็ต้องเดินหน้าต่อไป แต่ฝากบอก Ubisoft ด้วย ว่าถ้าทำ Mod ได้มันจะทำให้เอนจิ้นของพี่แกน่าใช้ขึ้นเป็นกอง ฮา
source dsogaming.com


2 1419
อย่างที่ทราบกันดีว่าเกม Watch Dogs นั้นจะเป็นเกมที่ดำเนินเรื่องในรูปแบบ open-world แน่นอนว่ามันต้องถูกเอาไปเปรียบกับเกม GTA 5 ที่ประสบความสำเร็จและมีอิสระเปิดกว้างอย่างแท้จริง ทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะเกิดคำถามในลักษณะที่ว่า เกม Watch Dogs จะมีไอแบบนั้นแบบนี้เหมือนกับเกม GTA 5 ไหม? ตรงนี้นาย Jonathan Morin ตำแหน่ง creative director ก็เลยออกมาให้คำตอบครับ
20131009_watch_dogs
จากบทให้สัมภาษณ์ของ Morin เขาได้อธิบายว่าโดยมีใจความว่า อย่างเกม GTA 5 มันโอเคว่าเกมมันมีเกือบทุกสิ่งอย่างที่คนปารถนาจะให้มี แล้วทำไมเกม Watch Dogs ถึงไม่เริ่มก็อปปี้สิ่งเหล่านั้นมาบ้างล่ะ? ดูสิเกมเขายังมีเฮลิคอปเตอร์เลย … ต่อกันเลย Watch Dogs นั้นมีส่วนประกอบบางอย่างที่เหมือนกับเกม GTA 5 อย่างเช่น รถยนต์ คือไอสิ่งนี้มันจะขาดไม่ได้อยู่แล้ว จะให้เดินทั้งเกมก็ดูจะเหมือนคนบ้าไปหน่อย แต่สิ่งที่เป็นใจหลักของเกมมันคือการแฮคมากกว่าที่จะให้กังวลกับสิ่งที่ว่าทำไมไม่มีสิ่งนั้น ทำไมไม่มีสิ่งนี้ โดยเขาอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสอะไรใหม่ๆเสียมากกว่าและผู้เล่นจะไม่ผิดหวังกับมันแน่นอน
WD_JonathanMorin_CreativeDirector.jpg
Morin นั้นถูกถามอีกมากมายอย่างเช่น ในเกมมีการซื้อขายที่เดินได้ไหม? สามารถทำสิ่งนี้ได้ไหม? คือคำถามทั้งหมดนั้นตามที่ดูๆมานั้นจะอิงมาจากเกม GTA 5 ทั้งสิ้น เขาก็เลยสงสัยว่าทำไมคนถึงถามกันจัง Morin ก็เลยถามตอบกลับไปว่า “ทำไมคนถึงถามหาแต่สิ่งที่เคยทำมาแล้วกันจัง? ทำไมไม่ถามหาสิ่งที่ยังไม่เคยทำกันบ้าง?” …เออนั่นสินะ จริงของมัน สรุปเลยก็คือ Watch Dogs นั้นมีรูปแบบการเล่นเกมเพลย์ที่เป็นเอกเทศในตัวเองอยู่แล้วโดยไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาหรือทำตามเกมอื่น จะเจ๋งจริงและได้สัมผัสประสบการณ์ open-world ในรูปแบบใหม่หรือไม่ 22 พฤศจิกายน 2013 นี้รู้กัน
                                                                            
                                                                                   


10 1674
Watch Dogs
เมื่อไม่กี่วันก่อนผมได้นำเสนอความต้องการของระบบในเกม Watch Dogs ไป ซึ่งก็ต้องทำเอาเกมเมอร์เงิบกันไปเป็นแถบเพราะว่ามันกินสเปคเหลือเกิน จนทำให้ทางทีมงานของ Ubisoft ออกมาบอกว่า เฮ่ย นั่นมันเป็นสเปคแบบไม่เป็นทางการ เดี๋ยวจะออกมาบอกทีหลัง ในที่สุดวันนั้นก็มาถึง Ubisoft ได้ประกาศสเปคออกมาแบบเป็นทางการและก็ต้องสร้างความตกตะลึงกว่าเดิมเพราะมันแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ฮา ก็คือมันยังคงต้องการ CPU ระดับ 4 หัว ระบบปฏิบัติการ 64bit เท่านั้น(อันนี้คิดว่าคงไม่มีปัญหา) และ RAM ขั้นต่ำที่ 6GB
อะไรที่ทำให้ดูว่ามันลดลง? จากที่ดูแล้วก็น่าจะเป็นการ์ดจอสำหรับค่ายเขียวที่ขั้นต่ำคือ GTX460 ส่วนค่ายแดงขั้นต่ำก็ต้องเป็น HD5850 หรือเหนือกว่า เอาเป็นว่าก็ขอไว้อาลัยให้กับชาว PC ที่สเปคไม่ถึงด้วยนะครับ สุดท้ายนี้ตัวเกมจะปล่อยออกมาในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2013 ครับ
Minimum requirements:
  • Supported OS: Windows Vista SP2 64bit, Windows 7 SP1 64bit, Windows 8 64bit
  • Processor: Intel Core 2 Quad Q8400 @ 2.66Ghz or AMD Phenom II X4 940 @ 3.0Ghz
  • RAM: 6 GB
  • Video Card: 1024 VRAM DirectX 11 with Shader Model 5.0
  • Sound Card: DirectX 9 compatible Sound Card
  • This product supports 64-bit operating systems ONLY.
Recommended requirements:
  • Processor: Core i7 3770 @ 3.5Ghz or AMD FX-8350 @ 4.0Ghz
  • RAM: 8 GB
  • Video Card: 2048 VRAM DirectX 11 with Shader Model 5.0 or higher
  • Sound Card: Surround Sound 5.1 capable sound card
Supported video cards at time of release:
  • nVidia GeForce GTX460 or better, GT500, GT600, GT700 series
  • AMD Radeon HD5850 or better, HD6000, HD7000, R7 and R9 series
  • Intel Iris Pro HD 5200.


1 1116
ข้อมูลใหม่พอหอมปากหอมคอจากเกม Watch Dogs ที่ได้รับการเผยข้อมูลจาก Dominic Guay ตำแหน่ง senior director ของเกม โดยได้เผยออกมาว่า ภารกิจในเกมประมาณ 95% นั้นสามารถเล่นแบบลอบเร้นได้โดยไม่ต้องเปลืองกระสุนซักนัด เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกตัดสินใจได้อย่างอิสระแบบแท้จริง มันจะมีเพียงไม่กี่ภารกิจเท่านั้นที่จะบังคับให้เราฆ่าคนจริงๆ นอกเหนือจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวผู้เล่นล้วนๆครับ
watch-dogs-092713
แบบนี้ก็คงถูกใจสำหรับคนชอบเกมเพลย์ในรูปแบบ Stealth แล้วล่ะนะ ส่วนข้อมูลทั้งหมดนี้ Guay บอกว่ายังไม่ได้เผยออกมาทั้งหมด คาดว่าเดี๋ยวใกล้วันปล่อยเกมเราคงได้เห็นข้อมูลมากขึ้นกว่านี้ครับ และกำหนดการปล่อยเกม Watch Dogs คือวันที่ 22 พฤศจิกายน 2013 รอเล่นกันได้เลย

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © HomeGames - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -